Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Cách chữa ù tai hiệu quả bằng thực phẩm

Một vài thức ăn thông thường lại mang lại tác dụng trị bệnh nếu như bạn biết biện pháp bổ sung nó vào thực đơn 1 cách hợp lý. Tuy nhiên, trong trường hợp bị ù tai, nhiều người bệnh lại phụ thuộc quá nhiều vào thuốc mà không được biết các cách chữa ù tai hiệu quả này.

Xem thêm:


✫ Một vài cách chữa ù tai bằng thực phẩm


1, Nhóm loại thực phẩm giàu Vitamin A, C, E


Nếu mà xuất hiện cảm giác ù tai, một số đồ ăn có chứa vitamin A, C và E sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm nhanh các trạng thái khó chịu. Có được tác dụng này là bởi lẽ vitamin A, C, E là những chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng trung hòa một số gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể làm giảm chức năng nghe. Các món ăn có các loại vitamin này là đu đủ, cải xanh, các loại hoa quả thuộc họ cam quýt.

Cách chữa ù tai tại nhà hiệu quả
Cách chữa ù tai tại nhà hiệu quả


2, Một số đồ ăn chứa nhiều Folate


Folate được biết tới là thần dược chống lại sự lão hóa của cơ thể. Chất này có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của những bộ máy thính giác, giải quyết nhanh trạng thái ù tai bởi tuổi già. Ngoài ra, loại vitamin nhóm B này cũng có tác dụng trong việc trị rất nhiều dị tật bẩm sinh liên quan tới khả năng nghe và đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, chính vì vậy bạn nên bổ sung nó mỗi ngày để có được kết quả chữa trị ù tai tốt nhất. Những thực phẩm chứa nhiều Folate là bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt, đậu lăng, bơ

3, Vitamin nhóm B


Vitamin B9 và B12 đóng vai trò đảm bảo khả năng cảm thụ âm thanh cho bạn. Thiếu những loại vitamin này rất có thể khiến bạn mắc phải những rối loạn chức năng nghe như ù tai, nghe không rõ… bạn phải bổ sung những loại vitamin này vào thực đơn hàng ngày bằng cách ăn thêm thịt, cá, một vài loại đậu, sữa, hải sản.

Vitamin B3 có khả năng đẩy mạnh hiệu quả tuần hoàn máu đến những bộ máy thính giác, vitamin B6 rất có thể cải thiện hệ thần kinh. Các loại vitamin này cũng được các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến khích dùng trường hợp có hiện trạng bị ù tai.

4, Vài món ăn có nhiều magie


Magie là loại khoáng chất có tác dụng chống lại được sự căng thẳng, mệt mỏi, không chỉ vậy còn có tác dụng tăng mẫn cảm thính giác, giảm nhanh triệu chứng ù tai. Các loại thực phẩm nhiều magie mà bạn cần sử dụng đó là hạnh nhân, atiso, quả hạch brazil, một số loại đậu, hạt bí ngô, gạo nâu và những loại rau có màu xanh đậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét