Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Cách dân gian trị sổ mũi cho trẻ nhỏ

Một vài bà mẹ nuôi trẻ đều gặp một hiện tượng đó là trẻ em bị mắc phải sổ mũi, chảy dịch mũi...Đây thường là triệu chứng của 1 hội chứng thường gặp ở cơ quan hô hấp điển hình là vì viêm mũi dị ứng, viêm mũi vì thời tiết, triệu chứng viêm xoang....Hiện tượng sổ mũi sẽ làm bé khó chịu mỗi trong trường hợp thở tác động đến sự phát triển bình thường của trẻ em. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn bài viết về phương pháp trị sổ mũi cho trẻ nhỏ nhanh nhất bằng một số mẹo dân gian một cách chi tiết đầy đủ nhất.

Xem thêm:

Những lời khuyên chăm sóc trẻ bị sổ mũi


Nếu mà trẻ nhỏ mắc sổ mũi mà bạn quan sát nước mũi chỉ có màu trắng trong thì bạn chỉ phải dùng nước muối 0,9% và dùng ngày 4-5 lần, nếu nước mũi đã chuyển sang màu vàng xanh nếu như này người mắc bệnh cần được thăm khám tại cơ sở y tế để xác định chứng gi để giúp cho việc dùng thuốc an toàn và hợp lý nhất. Không chỉ thế nếu như trẻ nhỏ bị sổ mũi thì bạn buộc phải tiến hành một số bước chăm sóc như sau:

- Làm sạch mũi cho trẻ: Việc làm sạch mũi cho trẻ nhỏ sẽ giúp bé dễ dàng trao đổi khí oxi hơn, đối với rất nhiều trẻ em đã lớn thì bạn có khả năng sẽ xì mũi ra 1 chiếc khăn sạch, còn đối với các con nhỏ vẫn còn chưa thể xì được thì bạn nên dùng bóng hút hút đờm nhớt trong hốc mũi của trẻ nhỏ để làm cho sạch mũi. Có khả năng sẽ thực hiện việc nhỏ mũi và hút mũi mỗi ngày 4 lần cho tới lúc con nhỏ không còn tình trạng của nghẹt mũi. Cũng có thể sẽ thực hiện một số lần trong ngày nếu mà trẻ có tình trạng nghẹt mũi và dấu hiệu tiết nước mũi nhiều.

- Chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt cho trẻ: trường hợp thời tiết vào đông thì bạn buộc phải giữ ấm cho trẻ em, không những thế cũng cần phải thực hiện rất nhiều thực phẩm ấm, hỗ trợ trị bệnh.

- Cho trẻ em phơi nắng: Việc phơi nắng không chỉ giúp cho xương chắc khỏe hơn mà còn rất có thể giúp trẻ nhỏ phòng những bệnh lý về hệ thống hô hấp khá hiệu quả đó các bạn nhé.


trị sổ mũi cho trẻ nhỏ
Trị sổ mũi cho trẻ nhỏ


Liệu pháp dùng mẹo dân gian trị sổ mũi cho trẻ nhỏ


1. Xông hơi:


Việc xông hơi cho con nhỏ sẽ khắc phục khá tốt trạng thái nghẹt mũi cho trẻ em, tiếp xúc với hơi nước có thể giúp làm cho loãng rất nhiều đờm có trong mũi. Điều này cũng giúp mũi được thông thoáng và làm cho trẻ dễ thở.

Cách dùng: có thể sẽ xông hơi cho bé bằng cách xả nước nóng vào một cái chậu và bế bé cẩn thận để trẻ em hít được hơi nước nóng bốc lên. Hơi nước vào mũi và họng của bé khiến cho mũi, họng sạch và thông đờm.


2. Dùng nước muối chữa trị chứng bệnh sổ mũi ở bé


Việc sử dụng nước muối là một phương thuốc phổ biến lại an toàn chữa nghẹt mũi, chữa trị viêm mũi dị ứng cho trẻ nhỏ. Bạn có khả năng mua thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý hay dạng nước biển hoặc bạn tự chuẩn bị nước muối nhỏ mũi cho con ngay tại nhà.

Bạn có thể tự làm nước muối chữa trị sổ mũi cho bé đơn giản ngay tại nhà bằng biện pháp bạn chỉ cần pha một cốc nước ấm với 1 nửa thìa cafe muối ăn là được.

Ngoài việc sử dụng liệu pháp trên chăm sóc chữa chứng cho trẻ nhỏ thì mọi người cũng buộc phải giữ ấm, bổ sung thêm vitamin và sắt cho trẻ nhỏ, không khí trong phòng bé cần phải khô, thoáng. Không cho trẻ tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa hay khói thuốc lá. Vệ sinh thường xuyên vùng mũi cho trẻ nhỏ. Khuyến khích trẻ vận động và tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội qua số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét