Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Biện pháp chữa mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Tình trạng mụn cơm ở chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại rất lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây cảm giác đau khiến bạn gặp khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu không chữa trị bệnh kịp thời, triệt để, có nguy cơ sẽ khiến mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phương pháp nào chữa mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả nhé.

Xem thêm:

- chữa viêm da cơ địa
- cách chữa dị ứng da
- mun coc

Cách chữa mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc trị liệu mụn cơm bôi tại chỗ có khả năng tự bôi tại nhà. Phương pháp này có khả năng làm bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 70-80%.

Phương pháp thực hiện: Làm sạch vùng da cần được điều trị với cồn hay nước muối sau đó chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm để khô tự nhiên. Chú ý không bôi lên trên vùng da lành, hạn chế để thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được bác sĩ điều trị chỉ định có tác dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian chữa trịmụn cơm trong khoảng từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% chữa mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh.

chữa mụn cơm ở lòng bàn chân
Chữa mụn cơm ở lòng bàn chân


+ Biện pháp áp lạnh


Đây là biện pháp sử dụng nitơ lỏng phun vào vùng mắc mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng quanh mụn sau đấy mô chế sẽ bong ra sau một tuần.

+ Liệu pháp mổ chữa mụn cơm ở lòng bàn chân


Đây là biện pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống áp dụng cho vị trí bằng phẳng như ở lòng bàn chân. Bệnh nhân sẽ được làm tê chỗ phẫu thuật và những bác sĩ tiến hành khoét sâu vùng bị bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với những cách trên cần đến bệnh viện uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và chữa trị phù hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nghiêm trọng, phương pháp điều trị mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp vì thế người bệnh nên thực hiện ngay tại nhà 1 trong các liệu pháp có thể từ lúc phát hiện các triệu chứng quan trọng nhất để phòng tránh chứng mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là các cách hạn chế căn bệnh mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không bị mắc phải bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Trong trường hợp chẳng may mắc chứng mụn cơm tốt nhất là nên đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp cụ thể nhất. Mọi thông tin cần biết hay có thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu da liễu 497 quang trung giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét