Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Chữa bệnh nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Căn bệnh nấm da có một vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… vì những loại vi nấm khác nhau làm hình thành. Chữa bệnh nấm da bằng biện pháp nào hữu hiệu là băn khoăn của người mắc bệnh.

Xem thêm:


Chữa bệnh nấm da bằng liệu pháp nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên


– Tinh dầu trà: Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt nên có khả năng sẽ loại bỏ được các loại nấm gây hại và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa ở trong tinh dầu trà có công dụng làm cho sạch da, giảm các dấu hiệu bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây các tác dụng phụ.

Bạn chỉ cần lấy 1 ít tinh dầu trà thoa đều lên vùng da mắc nấm, đợi đến khi tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày hai lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng hữu hiệu bởi vậy có thể sẽ dùng trong các cách tri nam da và vi khuẩn gây hại. Không chỉ có vậy, mật ong còn cung cấp dưỡng chất khôi phục và chữa trịvết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên trên vùng da bị mắc nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có thể làm thuyên giảm chứng bệnh nấm da.

Mật ong chữa bệnh nấm da
Mật ong chữa bệnh nấm da


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây hại và khiến cho suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc căn bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi lẽ căn bệnh nấm da.

– Muối: Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng sẽ làm cho sạch da và khử trùng vết thương, ngăn chặn cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn cần sử dụng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt nhưng không cần phải chà xát mạnh trên da do dễ làm da bị trầy xước.

Sử dụng thuốc chữa bệnh nấm da


Khi khám da liễu ở đâu hà nội, đối với các trường hợp nấm da nhẹ, bác sĩ điều trị có thể sẽ cho sử dụng những thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Đại đa số các đối tượng căn bệnh có đáp ứng tốt với thuốc sử dụng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Trong trường hợp benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với những thuốc không kê đơn, người bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những tác dụng phụ của thuốc uống có thể sẽ kể tới kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Nếu như đang dùng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để trị loét dạ dày hoặc chứng trào ngược dạ dày thực quản, có thể sẽ tác động đến hấp thu thuốc chống nấm. Các thuốc uống điều tri nam da có khả năng làm thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – một loại thuốc uống chống nấm hữu hiệu nhưng nên sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Tác dụng phụ dễ mắc phải là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho người bệnh dị ứng với các thuốc chống nấm khác, mắc phải căn bệnh gan, hoặc mắc những căn bệnh khác chống chỉ định sử dụng thuốc.

Mới nêu là những phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng những phương pháp khác nhau, có khả năng sẽ thấy được dùng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không tác dụng phụ nhưng kết quả lại chậm, không đáng kể. Dùng thuốc giảm được tình trạng và sự lây lan nhưng hay có công dụng phụ, bệnh dễ tái phát bởi vì thế người bị bệnh chỉ nên dùng thuốc theo đơn kê.

Theo những bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay biện pháp trị bằng laser có khả năng sẽ giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu mà bạn muốn tìm hiểu thêm về phác đồ này có khả năng sẽ để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ điều trị để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét