Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Phác đồ trị dị ứng da hiệu quả nhất

Da bị mắc phải dị ứng là biểu hiện mà không ít người gặp cần phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế chứng bệnh này tuy khó nhưng chỉ nên bệnh nhân tích cực trị dị ứng da và thực hiện những phương pháp chăm sóc, tránh cẩn thận để bệnh lý không tái phát.

Xem thêm:


Trị dị ứng da như thế nào?


Có 3 hướng điều trị dị ứng da cơ bản là:

+ Tự trị dị ứng da tại nhà


– Dùng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang sắc lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là biện pháp trị dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên trên vùng da bị dị ứng.

Trị dị ứng da bằng lá khổ qua
Trị dị ứng da bằng lá khổ qua


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lấy một lượng bằng nhau) đem đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là liệu pháp trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để vệ sinh vùng da mắc dị ứng.

+ Dùng thuốc


Lúc bị mắc phải viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh chóng bạn có thể lựa chọn những loại thuốc chữa dị ứng da mặt và phương pháp trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin phòng tránh hiện trạng viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để ngăn chặn nguyên nhân gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh triệu chứng dị ứng ngoài da, ngăn chặn hiện trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các loại thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Trị liệu tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa những hội chứng da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, trường hợp bạn gặp phải hiện trạng da mắc dị ứng cần phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh lý cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bị bệnh để đưa ra phác đồ trị liệu rất tốt cho bạn.

Phòng ngừa triệu chứng viêm da dị ứng bằng cách nào?


Chứng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến đời sống thường ngày. Ngoài ra, nó còn khó chữa khỏi và dễ tái phát. Dù vậy, bạn có thể dễ dàng phòng tránh tình trạng bệnh này với những thay đổi nhỏ trong đời sống mỗi ngày.

Ngăn chặn da khô có thể là một yếu tố trong việc giúp hạn chế cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên rất có thể giúp tránh các tác động làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Gần như tất cả các người dễ bị mắc viêm da dị ứng không nên tắm hàng ngày. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất hữu ích.

– Chỉ dùng một vài loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên tránh gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn rất có thể làm cho da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Làm khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng vỗ nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có thể dùng mỹ phẩm bao gồm chất dưỡng ẩm. Lúc da rất khô, có khả năng áp dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phòng khám da liễu khuyên bạn cần chủ động phòng tránh bệnh trước khi biểu hiện dị ứng da tìm đến. Tới phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế thực hiện xét nghiệm tìm tác nhân gây ra dị ứng và từ đó có những biện pháp ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với các dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét