Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Liệu pháp trị dị ứng da hữu hiệu nhất

Da bị mắc phải dị ứng là hiện trạng mà không ít người gặp cần, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế hội chứng này tuy khó nhưng chỉ phải người bệnh tích cực điều trị dị ứng da và thực hiện các cách chăm sóc, ngăn chặn cẩn thận để căn bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Trị dị ứng da như thế nào?


Có 3 cách điều trị dị ứng da cơ bản là:

+ Tự trị dị ứng da tại nhà


– Dùng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang nấu lấy nước để uống và rửa bên ngoài là phương pháp chữa dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, sau đấy trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đó trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da bị mắc phải dị ứng.

Liệu pháp trị dị ứng da hữu hiệu nhất
Liệu pháp trị dị ứng da hữu hiệu nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là phác đồ trị liệu dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, sắc lấy nước để rửa vùng da bị dị ứng.

+ Dùng thuốc


Trong trường hợp bị mắc phải viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh bạn cũng có thể lựa chọn các loại thuốc điều trị dị ứng da mặt và phác đồ trị liệu viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin giảm thiểu dấu hiệu viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để phòng tránh yếu tố gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh biểu hiện dị ứng ngoài da, ngăn ngừa hiện trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa trị tại chuyên khoa da liễu

Việc thăm khám và chữa trị các hội chứng da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng cần thiết, trường hợp bạn gặp phải dấu hiệu da bị mắc dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ dựa trên hiện trạng bệnh lý cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người mắc bệnh để đưa ra liệu pháp chữa trị hữu hiệu cho bạn.

Ngăn chặn chứng bệnh viêm da dị ứng bằng cách nào?

Tình trạng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây ra những tác động nghiêm trọng đến đời sống thường nhật. Không những vậy, nó thường khó chữa khỏi và dễ tái phát. Dù vậy, chúng ta có thể dễ dàng hạn chế tình trạng bệnh này với các thay đổi nhỏ trong đời sống thường nhật.

Ngăn ngừa da khô có thể là một lý do trong việc giúp giảm thiểu cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên có khả năng giúp phòng tránh các ảnh hưởng làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đại đa số các người dễ bị mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng rất hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên ngăn ngừa gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có khả năng khiến cho da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng vỗ nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có thể dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu da rất khô, có khả năng sẽ áp dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phòng khám da liễu 497 quang trung khuyên bạn hãy chủ động phòng bệnh trước khi bệnh dị ứng da xuất hiện. Tới phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm xác định tác nhân gây dị ứng và từ đó có những cách ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với các loại dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét