Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Nên làm gì nếu bé bị sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng các bé sốt viêm họng thường không mấy đáng ngại vì đó là dấu hiệu thông thường của viêm họng. Tuy nhiên, nếu như nó kéo dài thì các mẹ nhất định phải suy xét lại từ đầu và cần có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng này làm trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Phải làm sao nếu bé bị sốt viêm họng kéo dài?

Phải làm sao nếu bé bị sốt viêm họng kéo dài?
Phải làm sao nếu bé bị sốt viêm họng kéo dài?


Hiện tượng bé sốt viêm họng được coi là biểu hiện bình thường khi bé mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm ở thành họng của trẻ. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi ấy, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ hoạt động hết công suất để có thể bảo vệ bé. Điều này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng nhanh, có thể lên đến 39 độ hoặc hơn nếu bị viêm họng nặng.

Vì vậy, chúng ta dễ dàng thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng phải có biện pháp điều trị tại chỗ ngay, để tránh con bị những biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp hạ sốt cho con

– Các mẹ hãy thay quần áo cho trẻ được làm bằng những vật liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.

– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, không bị gí trực tiếp nhưng phải tạo không khí thoáng khí, dễ chịu.

– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể bé.

– Ngoài ra, các mẹ cũng có thể massage với dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho con và giúp trẻ đỡ cảm giác mệt mỏi.

Cách làm như sau: Mẹ thêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hay có thể massage cho bé với tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân đặc biệt ở xung quanh ngực và thái dương của bé. Mẹ có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện tình trạng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Việc nên thực hiện ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên các bạn hãy nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện do bệnh viêm họng. Do đó ngay sau khi hạ sốt xong, các bạn cần phải đưa  đến phong kham tai mui hong uy tin tai ha noi để được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất. Không nên tự ý mua thuốc uống tại nhà hoặc không chữa viêm họng dứt điểm cho con như thế sẽ dẫn đến vô vàn khó khăn bất lợi cho đặc biệt là những biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ khi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét