Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Chia sẻ những cách hạn chế viêm tai giữa hiệu quả

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa vẫn luôn là cách hữu hiệu nhất để ngăn các biến chứng bệnh nguy hiểm. Vậy, chúng ta cần phải làm những gì để hạn chế bệnh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị thương tổn do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh làm cho ống tai ngoài hoặc vành tai bị sưng, viêm hoặc chảy dịch ra ngoài tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là 1 căn bệnh tương đối dễ gặp và có thể xảy ra ở tất cả mọi người.

Tác nhân gây viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Đối với những đối tượng hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở nơi nguồn nước mất vệ sinh an toàn – nơi sinh sống của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc hạn chế đọng nước ở tai cũng là một phương pháp phòng tránh bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không vệ sinh tai: Các bạn buộc phải vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày để ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại, nếu không làm vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm các chất bẩn đọng lại trong tai để lâu ngày dễ gây ra hiện tượng ù tai, làm suy giảm khả năng cảm nhận âm thanh.

Làm vệ sinh tai không đúng cách: Khi tắm hay gội đầu cần lau khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Hạn chế dùng bông tăm khô để làm khô tai vì có thể các sợi bông sẽ bị rời ra và ở lại bên trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai cần được làm sạch sẽ trước lúc lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật nhọn vì chúng có thể gây trầy xước, chảy máu bên trong tai.

Cách phòng bệnh viêm tai giữa
Cách phòng bệnh viêm tai giữa

Cách phòng bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa hiệu quả các bạn cần nên giảm thiểu những tác nhân gây viêm tai giữa bằng cách:

– Hạn chế bơi ở các nơi ao, hồ không đảm bảo vệ sinh. Sau khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai

– Đối với trẻ nhỏ các mẹ nên nhắc nhở bé vệ sinh sạch chân tay, khi chơi đùa nghịch nước, đất không được cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Với trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong các bạn ãy nghiêng đầu trẻ sang 1 phía tránh để cho nước đọng đọng lại trong tai – tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Hạn chế dùng các vật như: ngón tay, nhíp, hay các đồ sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… bởi những dụng cụ trên có thể gây xước bên trong tai và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm tai ngoài sinh sôi.

– Đối với những người bị mắc một trong những bệnh như: nấm, tiểu đường hay sức đề kháng cơ thể yếu rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa thì nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cũng như những thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để cải thiện sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ trước những tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ khoa tai mũi họng chia sẻ nhằm phòng tránh tối đa khả năng bị mắc chứng bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc về bệnh, các bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được trao đổi trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét