Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Những mẹo cải thiện tình trạng rụng tóc ngay tại nhà đơn giản & hiệu quả

Tóc rụng khiến các bạn lo lắng phải đối mặt với khả năng bị hói, mất tự tin, suy giảm chất lượng đời sống. Khi tình trạng tóc rụng chưa trở nên trầm trọng, thử áp dụng một số cách đơn giản dưới đây để cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Xem thêm:

Phương pháp chữa trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa

Dầu dừa được coi là nguyên liệu vô cùng quen thuộc đối với chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc bằng dầu dừa cũng là một cách phổ biến được nhiều bạn nữ tin tưởng để trị tình trạng tóc rụng nhiều.

Các chất dinh dưỡng có trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, đặc biệt là hàm lượng Vitamin E dồi dào trong dầu dừa sẽ có thể nhanh chóng khôi phục lại mái tóc khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế biểu hiện tóc gãy rụng.

Phương pháp chữa trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa
Phương pháp chữa trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa


Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 1: lấy một lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay rồi xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu thấm đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với nàng có da nhờn): Gội sạch tóc và chờ cho tóc khô tầm 80%, cho dầu vào chai xịt và xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thười kết hợp massage để cho dầu có thể bao phủ đều.

Với cả 2 cách trên, bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để dầu dừa thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng tóc ngay cả khi đang ngủ. Không quên gội sạch lại bằng nước mát vào sáng hôm sau nếu không muốn mái tóc giống như bết dầu.

Mẹo giảm tóc gãy rụng bằng trứng gà đơn giản

Thông thường, nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để làm đẹp da. Dù vậy, nó còn là nguyên liệu rất tốt có thể làm giảm rụng tóc. Đặc biệt đối với người có mái tóc khô xơ và yếu. Bạn có thể thực hiện theo những phương pháp đơn giản sau đây nhé!

1. Dùng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành 1 hỗn hợp trị rụng tóc và giúp tóc mượt trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách làm vô cùng đơn giản. Đây chính là một liệu pháp giúp chữa rụng tóc rất tốt mà rất nhiều chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, dầu oliu vừa đủ, dấm táo

Cách làm: trứng gà bỏ ra bát. Cho thêm vào đó 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy đều tạo thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi gội đầu xong các bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để giúp giảm rụng tóc và dưỡng mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau gội sạch lại với nước. Với cách này các bạn cần kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà đều là những nguyên liệu dễ kiếm tại nhà. Bởi vì vậy, đây là cách rất đơn giản, các bạn chỉ cần dành một chút thời gian hàng ngày là đã làm được một mặt nạ trị rụng tóc vô cùng tốt.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, trộn cùng 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất và khuấy đều. Sau khi gội sạch đầu và lấy hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn hoặc đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại bằng nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc của bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Mẹo giảm thiểu tóc rụng với tỏi hiệu quả

Dùng tỏi chữa trị rụng tóc là một trong các phương pháp chữa trị rụng tóc nhiều người thực hiện đặc biệt hữu ích với các trường hợp tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng với tỏi tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dùng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đó làm sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có kết quả tốt nhất nhé!

2. Bí quyết điều trị tóc rụng với tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh. Mật ong kết hợp với tỏi sẽ mang tới hiệu quả chữa trị rụng tóc rất tốt đấy.

Các bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ và nghiền nát, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

Phương pháp này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời làm giảm tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan nỗi lo rụng tóc và khô nhé.

Tuy nhiên, những cách kể trên chỉ có khả năng giảm một phần biểu hiện bị rụng tóc, khó để có thể chữa rụng tóc do tác nhân bệnh lý. Chính vì thế, khi đã thực hiện những cách kể trên mà không mang đến hiệu quả như mong đợi, các bạn hãy đến phong kham da khoa dong phuong để được kiểm tra và có phương pháp điều trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến rụng tóc hoặc những bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét