Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Cách chữa bệnh ù tai dễ dàng ngay tại nhà

Cách chữa bệnh ù tai đã được truyền miệng từ đời này sang đời khác với nhiều cách khác nhau. Tuy vậy đâu mới là cách chữa bệnh ù tai đem lại kết quả thực sự mà các bạn nên thử.

Cách chữa bệnh ù tai với thực phẩm hàng ngày


Ù tai là tình trạng người bệnh không thể cảm nhận một cách chính xác những âm thanh truyền đến từ môi trường bên ngoài. Không những thế, đó còn là sự cảm nhận mơ hồ các âm thanh có vẻ như xuất phát từ ở trong tai mà những người khác không cảm nhận được. Những dấu hiệu ù tai này đem tới rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày và kéo theo rất nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng hà nội chia sẻ một số thực phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị ù tai, giúp bạn phần nào giảm đi những triệu chứng khó chịu này

1,  Trái anh đào


Anh đào có công dụng rất tích cực trong điều trị các bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý vì nó có chứa rất nhiều axit ursolic, là một chất có công dụng chống lại hiện tượng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng có thể đem tới kết quả tương tự với những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E trong việc chống lại tình trạng ù tai.

Cách chữa bệnh ù tai dễ dàng ngay tại nhà
Cách chữa bệnh ù tai dễ dàng ngay tại nhà


2, Dứa chữa ù tai


Các kết quả nghiên cứu cho thấy, ở trong dứa có chứa chất bromelain có công dụng rất tốt trong việc cải thiện triệu chứng ù tai. Khi mới nhận thấy dấu hiệu ù tai, người bệnh hãy ăn dứa để có thể cải thiện nhanh tình trạng này nhé.

3, Dầu thực vật và một số loại ngũ cốc


Những loại thực phẩm rất giàu  vitamin E có công dụng chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào và hệ thần kinh ở bên trong tai. Cách này phù hợp cho những đối tượng bị ù tai do tuổi tác hay hoạt động căng thẳng thần kinh liên tục trong thời gian dài.

4, Cách chữa bệnh ù tai với thịt bò


Một trong những lý do chủ yếu dẫn tới triệu chứng ù tai đấy chính là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Bởi vậy mà việc bổ sung thêm B12 vào thực đơn mỗi ngày là cách chữa bệnh ù tai an toàn và có hiệu quả dài lâu.

Đặc biệt, các thực phẩm kể trên chỉ có khả năng làm giảm nhẹ dấu hiệu ù tai hoặc hỗ trợ chữa ù tai nếu sử dụng cùng với những biện pháp khác. Cũng chính vì thế mà bạn không nên quá tin tưởng vào các thực phẩm này. Nếu mà dấu hiệu ù tai lâu ngày không giảm, người bệnh phải liên hệ với bác sĩ phòng khám tai mũi họng để được tư vấn và có phương pháp chữa trị bệnh thích hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét