Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không?

Là 1 bệnh lý khoa tai do nhiều nguyên nhân làm hình thành như ngoáy tai, tai ngoài tổn thương, tác động của thuốc, dịch mủ từ viêm tai giữa hóa mủ,… vậy bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không, trị liệu như thế nào?

Xem thêm:

Bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không?

Là biểu hiện của rất nhiều bệnh

Tình trạng viêm ống tai ngoài dễ bị tái phát, có thể kéo theo phát sinh các loại bệnh khác như thiếu máu, thiếu vitamin, bệnh tiểu đường, viêm tai giữa hóa mủ mãn tính… Vì vậy, trong trường hợp ống tai ngoài xuất hiện cảm giác bất thường, khó chịu như nóng, đau, ngứa và tiết dịch cần tới cơ sở chuyên khoa để tiến hành chẩn đoán sớm, phòng tránh kéo theo các loại bệnh nặng hơn.

Rất dễ chuyển sang giai đoạn mạn tính

Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng tốt cho biết, viêm tai ngoài cấp tính khi không kịp thời xử lý hay là xử lý không hữu hiệu tất yếu sẽ chuyển thành chứng bệnh mãn tính. Trường hợp này tai người bị bệnh thường có cảm giác khó chịu và ngứa, tiết ít dịch, khả năng nghe giảm dần, gây nên dấu hiệu xung huyết hoặc dầy da ống tai ngoài.

Dẫn đến ù tai, điếc tai

Nếu mà viêm tai ngoài xuất hiện triệu chứng ngứa, đau, nóng, xung huyết, sưng tấy, tiết dịch, dịch chứa mủ, có thể sẽ làm cho da sưng hoặc tích tụ ráy tai, làm cho màng nhĩ bị tắc, ảnh hưởng tới thính lực, vì vậy gây nên ù tai, điếc tai. Bệnh nhân viêm tai ngoài nặng, bạch huyết quanh tai sưng đỏ, xuất hiện dấu hiệu toàn thân như phát nhiệt, khó chịu… Đấy cũng là lời giải đáp cho câu hỏi bệnh viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không.

Trị liệu viêm ống tai ngoài như thế nào?
Trị liệu viêm ống tai ngoài như thế nào?

Trị liệu viêm ống tai ngoài như thế nào?

Có 2 phương án chữa trị viêm tai ngoài cơ bản:

+ Dùng thuốc

Thuốc sử dụng chủ yếu với mục đích bài mủ, kháng khuẩn, tiêu sưng để loại bỏ chứng viêm nhưng có nhiều loại viêm tai ngoài gây ra viêm tai giữa và thủng màng nhĩ, dùng thuốc khó có tác dụng khống chế hữu hiệu, đặc biệt là viem ong tai ngoai o tre em.

+ Mổ

Viêm tai ngoài bởi vì viêm nhiễm có thể sử dụng thiết bị nội soi tai Storz của Đức kết hợp cùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhằm loại bỏ viêm nhiễm. Nếu mà viêm tai ngoài bởi thủng màng nhĩ và viêm tai giữa rất có thể thông qua phẫu thuật tạo hình màng nhĩ để tiến hành chữa trị bệnh, loại bỏ toàn bộ khoang tuyến ẩn sâu của tổ chức bị bệnh ở trong tai ngoài cũng như các xương xung quanh, phòng tránh tối đa vết tích của ổ bị bệnh, không làm tổn thương đến hệ thần kinh và kết cấu tổ chức thông thường, mang lại kết quả cao trong việc loại bỏ hội chứng viêm, tái tạo màng nhĩ, xử lý hiệu quả viêm ống tai ngoài.

Với viêm ống tai ngoài mãn tính, Nếu như người bị bệnh vẫn tự ý dùng thuốc, tới khi dẫn tới căn bệnh viêm tai giữa, gây giảm thính lực, rất khó kiểm soát. Vì vậy, người bệnh nên tới cơ sở chuyên khoa để tiến hành chẩn đoán và có cách trị liệu chuyên nghiệp.

Ở trên là những phân tích viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không, benh viem tai ngoai co nguy hiem khong, chữa như thế nào?? Trong cuộc sống hàng ngày, phát hiện sớm và chữa trị hữu hiệu hội chứng viêm tai ngoài không chỉ là phương pháp bảo vệ đôi tai để tận hưởng các điều kỳ diệu từ âm thanh trong đời sống mà còn là việc giữ gìn sức khỏe toàn thân, ngăn chặn những tác hại không đáng có và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét