Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương có thể bạn còn chưa thử

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương là một bài thuốc có công dụng tuyệt vời trong việc trị liệu viêm tai giữa chảy mủ hoặc viêm tai giữa chảy dịch ở cả người lớn và bé. Tuy nhiên vẫn còn chưa có nhiều người nghe qua công thức chữa bệnh lý này.

Xem thêm:

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương thế nào?

Những công trình nghiên cứu chỉ ra rằng chữa trị viêm tai giữa bằng xông hương là 1 giải pháp hiệu quả trong những phác đồ điều trị viêm tai giữa tại nhà bằng các bài thuốc đông y, thảo dược.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa mỗi loại 10g, xi lanh sạch, tăm bông, nước muối sinh lý hoặc oxy già.

Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương
Điều trị bệnh viêm tai giữa bằng xông hương


Phác đồ thực hiện: Lấy tăm bông nhúng vào nước muối sinh lý hoặc oxy già đã chuẩn bị sẵn để vệ sinh tai thật sạch sẽ sau đấy lau khô bằng bông y tế sạch trước khi xông thuốc.

– Với bé, việc vệ sinh tai có khả năng sẽ nhờ tới sự can thiệp của các bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Và bởi vì những bé vẫn còn chưa nhận thức được việc xông hương bố mẹ buộc phải thực hiện biện pháp này trong lúc trẻ đang ngủ. Bế con nhỏ cho nằm nghiêng về 1 bên, tai bị viêm hướng ra ngoài đồng thời hơi nghiêng xuống. Sau đó đặt đầu xi lanh gần với phần tai viêm rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại sẽ tạo thành khói nhẹ. Khi này, bạn hãy thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai của trẻ.

– Với người lớn chúng ta làm theo biện pháp tương tự, lượng thuốc nhiều hơn một chút. Phải dùng mỗi ngày một que thuốc, có thể sẽ chia thành hai lần mỗi lần nửa que hoặc xông cả que để có tác dụng nhanh chóng.

Chữa trị viêm tai giữa bằng xông hương rất có thể đẩy lùi biểu hiện khó chịu trong tai, không chỉ có thế, phác đồ này còn có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giúp an thần, giảm đau… Đã có một số người kiểm chứng và bất ngờ bởi vì kết quả mà chúng đem tới.

Một số cách chữa trị hội chứng viêm tai giữa tại nhà khác

Chữa viêm tai giữa bằng sáp ong

Sáp ong có chứa lượng axit béo và este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids có tác dụng trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả. Theo đông y, sáp ong có tính ấm, lành, có công dụng tiêu sưng, giảm viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Từ lâu cách chữa viêm tai giữa bằng sáp ong đã được không ít người biết tới và lưu truyền bên cạnh cách trị viêm tai giữa bằng xông hương như trên.

Người bị bệnh nằm nghiêng xuống gường, phần tai viêm hướng lên trên, lấy miếng giấy đã chuẩn bị cuộn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt 1 cháy đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói (chỉ đốt tạo khói chứ không để thành ngọn lửa). Úp đầu còn lại xuống tai thẳng góc với lỗ tai để xông hơi. Mỗi lần đốt liên tiếp 2 tới 3 cuộn giấy sáp ong như vậy, thực hiện liên tiếp từ 7 tới 10 ngày, bệnh lý viên tai giữa sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là biện pháp an toàn và khá tốt, giúp tiêu viêm, giảm đau, diệt khuẩn, tiêu mủ, giúp người bị bệnh viêm tai giữa không chảy mủ, có mủ, viêm tai giữa gây đau đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn tuy nhiên phải thực hiện kiên trì, căn bệnh mới khỏi được.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Chúng ta đã biết liệu pháp điều trị viêm tai giữa bằng xông hương và sáp ong, để trị bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả, rất có thể thực hiện những biện pháp dưới đây:

Cách 1: dùng lá cây diếp cá tươi 50gr rửa sạch cùng nước muối loãng, để ráo nước. Sau đó xay hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt đem đựng trong lọ thuỷ tinh, dùng bông sạch chấm vào tai, hoặc nhỏ trực tiếp từ hai tới 3 giọt vào tai mắc phải viêm. Sử dụng từ 2-3 lần trong 1 ngày đến khi khỏi bệnh.

Cách 2: Lá diếp cá phơi khô (hoặc được sao vàng) cho vào nồi sắc cùng táo đỏ, nước sạch, đun với lửa nhỏ tới khi nước cạn còn khoảng 200ml, uống 3 lần/ngày. Kiên trì thực hiện hỗn hợp này từ 3 đến 5 ngày.

Trường hợp xuất hiện các hiện trạng bất thường hay các biến chứng nặng nề nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Lời khuyên: Những phương thuốc dân gian trị liệu viêm tai giữa bằng xông hương, sáp ong, diếp cá… phát huy tác dụng an toàn và hiệu quả trong việc chữa trị bệnh lý viêm tai, nguyên liệu dễ tìm và biện pháp làm đơn giản nhưng không phát huy tác dụng tức thời, mất khá nhiều thời gian trong việc thực hiện, khó trị liệu triệt để bệnh đặc biệt là viêm tai giữa thủng màng nhĩ vì vậy tốt nhất nên khám và điều trị tại trung tâm tai mũi họng để nhanh chóng đẩy lùi chứng bệnh, khôi phục sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét