Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Tình trạng polyp mũi xoang có cần cắt không?

Có nhiều người mắc phải tình trạng polyp mũi xoang, tuy không quá nguy hiểm tới tinh mạng trước mắt nhưng các triệu chứng khó chịu của bệnh cũng như tác hại lâu dài làm người bị bệnh thắc mắc có nên tiến hành cắt không? Cắt polyp ở đâu an toàn?

Xem thêm:

Tình trạng polyp mũi xoang có phải tiến hành cắt không?

Trên thực tế, các người bị bệnh nhẹ, polyp nhỏ không tác động gì đến sức khỏe thì vẫn có thể dùng thuốc làm giảm nhẹ biểu hiện, tuy nhiên dùng thuốc gì, liều lượng ra sao cần phải thông qua kiểm tra trực tiếp tại cơ sở chuyên khoa, các bác sỹ sẽ xem xét biểu hiện sức khỏe cụ thể để tư vấn phương pháp điều trị bệnh.

Tiến hành cắt polyp mũi (hay còn gọi là phẫu thuật loại bỏ polyp) được chỉ định cho các trường hợp khối polyp mũi xoang lớn, gây tác động đến hô hấp và gây biến chứng.

Theo các bác sỹ bệnh viện tai mũi họng, căn bệnh polyp mũi khi không điều trị sẽ gây nên dấu hiệu thiếu oxy cung cấp lên não gây suy giảm trí nhớ, còn có thể sẽ phát sinh chứng bệnh Alzheimer ở người trung tuổi bởi lẽ polyp nằm ở vị trí dưới khoang mũi – đường không khí vào cơ thể để lên đại não.

Khối polyp quá lớn gây cản trở quá trình lưu thông khí trong khoang và xoang mũi dẫn đến triệu chứng dịch nhầy tiết ra trong xoang mũi đào thải ra không được loại bỏ mà ứ đọng dẫn đến viêm xoang, viêm mũi nặng hơn.

Tình trạng polyp mũi xoang có cần cắt không?
Tình trạng polyp mũi xoang có cần cắt không?


Đại đa số người mắc bệnh polyp mũi xoang thường có kèm theo một số bệnh mãn tính ở các mức độ khác nhau như cao huyết áp, tiểu đường, ù tai…

Do đó, nếu có biểu hiện polyp mũi, tốt nhất người bị bệnh nen kham tai mui hong o dau tốt để kiểm tra, các bác sỹ sẽ căn cứ vào triệu chứng bệnh để tư vấn cho bạn có cần tiến hành cắt hay không và sử dụng cách nào là tốt nhất.

Cắt polyp mũi ở đâu tốt?

Chuyên khoa tai mũi họng phòng khám Đông Phương thuộc chuỗi phòng khám uy tín trọng điểm tại Hà Nội, tiếp nhận khám và trị bệnh những trường hợp chứng tai mũi họng nói chung và polyp mũi xoang nói riêng.

Phòng khám dùng hệ thống động lực IPC của Mỹ được sử dụng đầu dao có một ống dẫn dịch từ bên trong ra để thực hiện cắt bỏ polyp mũi theo 1 cách chuyên nghiệp tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh, tốc độ cắt bỏ nhanh, đồng thời tự tiêu ổ bệnh tại chỗ. Giúp việc trị bệnh lý polyp mũi hữu hiệu hơn.

Thiết bị nội soi Storz là bước đột phá có thể khắc phục các điểm hạn chế của phương pháp truyền thống, tránh biến chứng sau phẫu thuật nhằm phục hồi chức năng những khoang mũi, xoang mũi, trả lại chức năng bình thường cho khoang mũi.

Đó là cách chữa trị polyp mũi xoang được đánh giá cao hiện nay và nhận các phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Bên cạnh biện pháp hữu hiệu, công nghệ hiện đại, phòng khám Đông Phương còn hội tụ đội ngũ y bác sỹ giỏi trực tiếp thăm khám và chữa bệnh, phương châm phục vụ tận tâm, chế độ khám trị liệu bệnh tiện lợi được nhiều người mắc bệnh tín nhiệm.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời cho băn khoăn nên phẫu thuật polyp mũi xoang ở đâu và có thêm lựa chọn địa chỉ trung tâm tai mũi họng khám chữa đáng tin cậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét