Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Biện pháp chữa mụn cơm đơn giản

Mụn cơm là một dày sừng khu trú bao gồm những tổn thương da và niêm mạc bởi lẽ 1 loại virus gây sùi ở người HPV làm hình thành. Biện pháp chữa mụn cơm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những chấm mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Biện pháp chữa mụn cơm có thể thực hiện đơn giản tại nhà


Mụn cơm xuất hiện với những nốt sần nhỏ, mềm có màu trùng với màu da hoặc màu nâu, mọc đơn độc hoặc mọc thành từng đám gây mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm thường lành tính, không có cảm giác đau, chỉ xuất hiện trong 1 thời gian ngắn rồi tự khỏi, không ảnh hưởng đến sức khỏe do đó không nhiều người mắc có ý muốn chữa. Dù vậy, trường hợp mụn mọc thành các đám trên mặt sẽ gây mất thẩm mỹ. Vì thế, chúng phải được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được sử dụng để trị một vài loại chứng bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… hơn nữa, tinh chất trong lá tía tô cũng có công dụng hữu hiệu trong việc chữa trị mụn cơm, chữa mụn cóc hiệu quả.

Mẹo trị mụn cơm từ tía tô rất đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch rồi giã lấy nước mang bôi vào các nốt mụn cơm. Sau đó, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch, sử dụng phương pháp này kiên trì vào mỗi buổi tối.

Biện pháp chữa mụn cơm đơn giản
Biện pháp chữa mụn cơm đơn giản


+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là thức uống tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có khả năng giảm cân, không chỉ có thế trà xanh cũng có công dụng rất lớn trong việc chăm sóc da.

Sử dụng trà xanh trị liệu mụn được không ít người sử dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh sau đó bôi trực tiếp lên những nốt mụn cho đến khi mụn không còn nữa. Biện pháp điều trị mụn cơm này cũng đem đến hiệu quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt có thể chữa được những chứng về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… từ đó, thầu dầu được sử dụng làm thuốc chữa trị mụn cơm, mẹo trị mụn cơm mà nhiều người trong dân gian thực hiện và có được các kết quả rõ rệt.

Nếu mà sử dụng, người bệnh bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và các vùng lân cận để ngăn chặn sự lây lan của mụn. Với liệu pháp này, chỉ cần kiên trì sử dụng trong khoảng 3 tuần sẽ nhận thấy hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được sử dụng để chữa nhiều chứng bệnh trong đó có các chứng về da với tác dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt bởi vậy có tác dụng điều trị mụn hiệu quả, là mẹo trị liệu mụn cơm không ít người dùng.

Các bạn sử dụng tỏi giã nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên trên nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa rất quen thuộc với chúng ta trong việc chế biến những loại thực phẩm hàng ngày, nó còn là 1 liệu pháp dùng để trị mụn cơm rất tốt, chỉ cần phải lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với một ít muối, đắp lên trên nốt mụn rồi sử dụng băng gạc hay vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt bởi vậy có tác dụng trị liệu mụn cơm ở tay hiệu quả.

Đã nêu là một vài biện pháp chữa mụn cơm khô, cách  trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn rất có thể thực hiện cho mình và người thân. Dù vậy với mụn cơm to, cứng chỉ rất có thể loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát chính vì thế mẹo chữa trị mụn cơm tại nhà hầu như không nhiều công dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương hà nội khuyến cáo bệnh nhân cần thăm khám, những bác sỹ sẽ dựa trên hiện trạng chứng bệnh cụ thể để đưa ra giải pháp hữu hiệu, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét