Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Cách trị bệnh nấm da bằng phương pháp tự nhiên có tốt không?

Nấm da rất phổ biến dưới nhiều dạng bệnh khác nhau như nấm chân, tay, nấm da đầu, nấm kẽ hay nấm toàn thân… và cách trị bệnh nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là mối quan tâm của không ít người bệnh.

Xem thêm:


Cách trị nấm da bằng những biện pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Trong tinh dầu trà có chứa tinh chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt vì thế có khả năng loại bỏ được các loại nấm gây ra bệnh và giúp làm lành vết thương. Hơn nữa, chất chống oxy hóa có trong tinh dầu trà có khả năng làm sạch da, giảm các triệu chứng bong tróc da, ngứa da rất tốt và an toàn, ít gây các tác dụng phụ.

Người bị bệnh chỉ cần lấy một lượng vừa đủ tinh dầu trà thoa đều lên vùng da bị nấm, chờ tới khi tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn ẩm để lau sạch. Nên thực hiện cach tri nam da này đều đặn mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Mật ong:


Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên có thể sử dụng trong phương pháp tri nam da và vi khuẩn có hại. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi và chữa lành tổn thương trên da. Bôi trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch với nước ấm để có thể giảm nhẹ bệnh nấm da.

– Dung dịch nước ép hành tây:


Hành tây cũng chứa chất có công dụng chống khuẩn mạnh mẽ giúp ngăn chặn hoạt động của những loại nấm có hại và làm suy yếu chúng. Dùng nước ép hành tây thoa lên vùng da bị bệnh sẽ có khả năng giảm ngứa và khó chịu do bệnh lý nấm da.


Cách trị bệnh nấm da bằng muối biển
Cách trị bệnh nấm da bằng muối biển


– Muối:


Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn tự nhiên rất tốt, bởi vậy nó có tác dụng làm sạch da và sát trùng vết thương, hạn chế để nấm da lan rộng.

Hàng ngày người bị bệnh nên dùng muối sạch hòa cùng với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng nhằm tri nam da sẽ rất tốt tuy nhiên không nên chà xát mạnh trên da bởi dễ khiến cho da bị trầy xước.

liệu pháp chữa trị nấm da với các nguyên liệu tự nhiên nói trên có thể thực hiện ngay tại nhà khá đơn giản và không tốn kém, an toàn, không gây ra tác dụng không mong muốn. Dù vậy, hiệu quả mà nó mang lại thường không rõ ràng, mờ nhạt và cần phải kiên trì điều trị trong thời gian tương đối dài mới đem đến hiệu quả như mong đợi.

Theo các bác sỹ phòng khám chuyên khoa da liễu hà nội, hiện nay biện pháp chữa bệnh bằng laser có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp tổn thương nhanh lành, chữa bệnh nấm da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ phòng khám da liễu qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét