Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?

Triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da hình thành các mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để điều trị tình trạng mề đay có kết quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng đóng góp rất lớn. Vì vậy, khi mổi mề đay bệnh nhân nên tuân thủ lưu ý ăn uống như sau:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay cần phải kiêng gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay những nhân tố khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc chữa bệnh, các loại ký sinh trùng… khiến hình thành trên da những nốt ban, ngứa, đỏ da hay sưng phù tạị chỗ. Chính vì vậy, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những loại thực phẩm sau:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng ăn gì có thể nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ bị nổi mề đay cấp tính người bệnh cần tránh ăn đường và muối bởi vì đường trong máu cao sẽ làm xuất hiện biểu hiện quá mẫn cảm (dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều có thể sẽ gây ra kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế những loại thực phẩm làm kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải kiêng thực phẩm có nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh bị dị ứng thực phẩm cần hạn chế những loại nguyên liệu chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nhỏ nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Với những ai bị bệnh mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người bị bệnh vẫn còn chưa rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, cần phải ăn thử từng món để biết được có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu vẫn chưa biết được thì thử tương tự đối với những thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ hiện đại, người mắc bệnh có thể dễ dàng biết được mình có dị ứng đối với loại tác nhân nào nhờ việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại máy móc công nghệ cao, có khả năng nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Từ đó mà biết biện pháp chữa trị và ngăn chặn tiếp xúc với những dị nguyên ấy.

khám da liễu ở hà nội là một trong những trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị các phương tiện hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện các tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án chữa trị tốt nhất. Các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét