Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa trị viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở dạng cấp tính hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính rất khó trị triệt để.

Nếu bị viêm đa xoang bệnh nhân sẽ gặp phải rất nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hay có cảm giác bị vướng trong vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những người mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của họ hầu như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Nguyên nhân làm phát sinh chứng bệnh viêm đa xoang

Không ít người bệnh mắc viêm đa xoang nhưng lại không biết nguyên nhân gây nên chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng bệnh được hiệu quả và lựa chọn được biện pháp chữa trị triệt để bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được lý do gây bệnh. Viêm đa xoang hình thành là bởi các tác nhân chính như:

– Thủ phạm kể đến đầu tiên gây bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc những bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây chính là điều kiện thuận lợi để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: Nếu cơ địa của bạn bị dị ứng với một số chất dễ gây kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền dẫn tới tắc xoang và làm hình thành các viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong điều kiện có quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có sức đề kháng yếu, khả năng đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo điềukiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập khiến cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa trị viêm đa xoang
Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa trị viêm đa xoang

Các phương pháp điều trị bệnh viêm đa xoang

Dựa vào thực trạng của người bị bệnh, sự phát triển và giai đoan của bệnh mà có phương pháp chữa trị phù hợp, phổ biến hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y chữa bệnh viêm đa xoang

Đối với tình trạng viêm xoang cấp có thể được chữa trị bằng nội khoa, áp dụng các phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay cũng có thể sử dụng một vài thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để trị bệnh.

Với viêm đa xoang mãn tính là giai đoạn viêm xoang đã phát triển qua một quá trình dài với các biểu hiện phức tạp bởi thế biện pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây các biến chứng đối với hốc mắt, và nhiều cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để chữa trị có kết quả cần phải phối hợp nhiều cách khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được dùng để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết những tác nhân gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Cách phẫu thuật được cho là có tác dụng nhưng sau phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Chữa trị bằng phương pháp Tây y trên có thể làm giảm nhanh các biểu hiện thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều người cũng sử dụng phương pháp đông y đem lại hiệu quả và an toàn cao.

2, Áp dụng liệu pháp Đông y chữa viêm đa xoang

Cũng có thể nói, hiện nay Đông y là 1 giải pháp toàn diện giúp điều trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh vẫn thường khắc phục được những nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Bởi thế từ lâu Đông y đã trở thành liệu pháp được nhiều người bị bệnh tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp chữa trị có hiệu quả các biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được phương thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng giúp điều trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Vì thế bệnh nhân cần tìm hiểu rõ thông tin, đến kham tai mui hong để điều trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét