Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Bệnh nấm vành tai ngoài và cách điều trị

Bệnh nấm vành tai ngoài là chứng bệnh dễ bị mắc phải của viêm tai ngoài, chiếm tới 10% trong số các người bị bệnh bị mắc phải căn bệnh viêm tai ngoài, nhất là ở trẻ em. Do cấu trúc tai ngoài của con còn nhỏ, nhiều lông và dịch nhầy dễ dàng tạo điều kiện cho vài loại nấm phát triển. Căn bệnh này thường dễ xuất hiện vào mùa hè. Để hiểu thêm về bệnh nấm vành tai ngoài, mời các bạn đọc bài viết sau đây.

Xem thêm:

Nấm vành tai ngoài là căn bệnh gì?

Theo một số bác sĩ tại phong kham tai mui hong 497 quang trung thì chứng bệnh nấm vành tai ngoài cũng giống với nấm ống tai, là hiện tượng nấm sinh sôi và sống trên tai. Chứng bệnh nấm vành tai ngoài ngoài việc gây mất thẩm mĩ, gây nên cảm giác khó chịu như đau, ngứa ngáy mà nó còn có thể lây nhiễm, lan truyền sang những bộ phận khác như viêm ống tai, viêm vòi nhĩ hay viêm tai giữa ở trẻ em.

Bệnh nấm vành tai ngoài và cách điều trị
Bệnh nấm vành tai ngoài và cách điều trị


Nguyên nhân chủ yếu làm hình thành hiện trạng này là vì làm vệ sinh tai kém, gặp điều kiện môi trường thuận lợi như ẩm ướt, tiếp xúc trực tiếp với nguyên nhân gây bệnh là vài loại bào tử nấm. Nếu như đã có đầy đủ những điều kiện trên đây, các bào tử nấm sẽ nhanh chóng bám vào vành tai, phát triển nhanh chóng và gây chứng bệnh nấm vành tai ngoài.

Điều trị hội chứng nấm vành tai ngoài

Trong thời gian đầu của bệnh lý nấm tai ngoài, người bệnh khá chủ quan và không đi thăm khám ngay. Chỉ tới lúc biểu hiện trở nên nặng hơn, nấm lan rộng tới cả ống tai, gây đau đớn, ù tai, giảm chức năng nghe thì người bị bệnh mới đi khám chuyên gia.

Chữa trị căn bệnh nấm vành tai ngoài hầu hết bằng phác đồ nội khoa. Vài loại thuốc được dùng trong trị nấm ống tai là nhiều loại thuốc kháng sinh chống nấm ở dạng uống và bôi tại chỗ. Nhiều bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy mẫu, nuôi cấy và xác định loại nấm gây bệnh từ đó chỉ định loại thuoc dieu tri viem tai ngoai phù hợp cho người bị bệnh.

Với các người mắc bệnh đã từng mắc chứng viêm tai giữa đã thủng màng nhĩ hoặc viêm tai giữa mắc nấm tai thì cần thận trọng trong việc dùng thuốc chống nấm dạng bôi tại chỗ.

Việc sử dụng thuốc cần phải thật sự cẩn trọng và tuân thủ tuyệt đối các lưu ý của bác sĩ điều trị. Tự mua thuốc về chữa trị bệnh nếu này chỉ khiến cho bệnh dễ lan rộng và nguy hiểm hơn.

Chú ý: Đối với benh nam tai ngoai, người mắc bệnh càng sớm trị bao nhiêu thì tỷ lệ khỏi bệnh càng cao bấy nhiêu. Chính vì thế, bệnh nhân cần nhanh chóng đến những bệnh viện chuyên khoa ngay trong trường hợp có hiện trạng nấm vành tai đầu tiên.

Mọi câu hỏi liên quan đến chứng bệnh nấm vành tai ngoài cũng như những căn bệnh về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét