Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Cảm giác chóng mặt ù tai liệu có đáng lo ngại không?

Cảm giác chóng mặt ù tai là hiện tượng tương đối phổ biến, thường diễn ra trong tức thời nên vẫn chưa được lưu tâm đúng mức. Không ít người bệnh cho rằng biểu hiện chóng mặt ù tai là bởi mệt mỏi, cơ thể yếu, thiếu máu hoặc giảm huyết áp. Nhưng dưới góc độ khoa học hiện đại thì dấu hiệu ù tai chóng mặt còn là báo hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng.

Xem thêm:

Cảm giác chóng mặt ù tai có thực sự nguy hiểm?

Cảm giác chóng mặt ù tai là hiện tượng rất nhiều người gặp phải đặc biệt là khoảng thời gian mới ngủ dậy, đôi lúc nó còn đi cùng với cảm giác nhức đầu, mệt mỏi hoặc choáng váng. Với mỗi người, nhận thức về mức độ tình trạng ù tai chóng mặt có thể không giống nhau, nhiều người chỉ bị ù một bên tai, có những người lại có biểu hiện ù cả 2 tai thậm chí là choáng ngất.

Cảm giác chóng mặt ù tai trong trường hợp nặng được đánh giá là đáng ngại vì bệnh nhân có thể bị mất đi ý thức và khả năng tự kiểm soát hành vi, mất đi sự tỉnh táo hoặc bị ngất. Đối với các trường hợp này, nếu không có người thân bên cạnh giúp đỡ có khả năng sẽ đe dọa tới mạng sống bệnh nhân.

Chóng mặt ù tai còn được cho là biểu hiện đáng ngại vì nó có thể là biểu hiện của những chứng bệnh khác nghiêm trọng hơn như là xơ vữa động mạch, cao huyết áp, phình động mạch, viêm dây thần kinh… đều là những chứng bệnh có nguy cơ đe dọa đến mạng sống của người bệnh khi không được phát hiện và trị liệu phù hợp.

Cảm giác chóng mặt ù tai liệu có đáng lo ngại không?
Cảm giác chóng mặt ù tai liệu có đáng lo ngại không?


Mức độ nguy hiểm của dấu hiệu bị ù tai chóng mặt còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như tác nhân gây bệnh hay liệu pháp điều trị bệnh ù tai mà người bị bệnh vận dụng.

Nếu như tình trạng ù tai chóng mặt hình thành do sự căng thẳng mệt mỏi thông thường hay là công dụng phụ của một số thuốc kháng sinh thì không phải quá lo lắng. Tình trạng này sẽ có thể được cải thiện khi bạn được nghỉ ngơi đúng mức hay ngưng tiêu thụ các thuốc kháng sinh không phù hợp này. Dù vậy, với một số nguyên nhân làm phát sinh ù tai khác như một số bệnh về tim mạch, hội chứng rối loạn thần kinh giao cảm, thần kinh trung ương hay những bệnh nguy hiểm khác thì biểu hiện ù tai chóng mặt cần phải được quan tâm nhiều hơn.

Phác đồ chữa ù tai cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định ù tai chóng mặt có nguy hiểm không. Đã từng có rất nhiều trường hợp vận dụng các phác đồ chữa trị ù tai không thích hợp dẫn tới gây biến chứng thành những bệnh về tai khác như là suy giảm chức năng cảm thụ âm thanh, điếc vĩnh viễn.

Để xác định ù tai chóng mặt có nguy hiểm không, bạn cần đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn biện pháp chữa trị thích hợp. Tuyệt đối không tùy tiện mua thuốc về điều trị vì chính hành động đấy có nguy cơ buộc người bệnh phải đối mặt với các hậu quả vô cùng nặng nề về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét