Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Dấu hiệu viêm xoang mãn nhớ ngay 3 loại trà này

Bệnh viêm xoang rất dễ phát triển thành dấu hiệu viêm xoang mãn tính, chúng tái phát nhiều lần gây nên ảnh hưởng xấu với cuộc sống của người bị bệnh. Viêm xoang cấp kéo dài, sau 6 tuần bệnh sẽ thành mạn. Bởi vậy, trong một vài tuần đầu tiên bị căn bệnh viêm xoang mũi bạn buộc phải có được các phác đồ trị liệu dứt điểm. Bên cạnh sử dụng những thang thuốc hoặc thuốc kháng sinh để điều trị, người bị bệnh viêm xoang hãy sử dụng thêm một trong 3 loại trà có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang phòng khám tai mũi họng tốt chia sẻ dưới đây nhé.

Xem thêm:

Một số loại trà rất tốt cho người bệnh viêm xoang

Trà bạc hà tốt cho người mắc bệnh viêm xoang

Cây và lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu, chúng còn chứa các dược chất có tính sát khuẩn cao, chống nhiễm trùng và tiêu viêm. Từ đó mà rất nhiều bệnh ở đường hô hấp thường gặp như viêm họng, viêm xoang, cảm lạnh… thầy thuốc thường chỉ định người mắc bệnh dùng vị thuốc này.

Hỗ trợ chữa trị dấu hiệu viêm xoang mãn, người mắc bệnh hãy chủ động nấu nước trà từ bạc hà tươi hay đã phơi khô đều được. Lưu ý dành cho người dùng, khi bạn thuộc nhóm người có cơ địa nhạy cảm thì sau khi uống loại trà này có thể sẽ gặp phải rắc rối ở đường ruột như khó tiêu, trào ngược dịch vị tiêu hóa.

Dấu hiệu viêm xoang mãn nhớ ngay 3 loại trà này
Dấu hiệu viêm xoang mãn nhớ ngay 3 loại trà này

Hỗn hợp trà từ cây sen cạn + cây cải ngựa

Cây cải ngựa và sen cạn đều rất hiệu quả trong việc làm giảm những dấu hiệu viêm xoang mãn như nghẹt mũi, chảy nước mũi, rất thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ. Do vậy, bạn hãy chuẩn bị cây cải ngựa và sen cạn phơi khô, sau đấy cho vào nước đã đun sôi. Rồi đun thêm trong 10-15 phút, để ấm có thể sử dụng được. Uống trong ngày thay cho nước uống.

Tuy nhiên người bị bệnh cũng cần chú ý cây cải ngựa có khả năng sẽ gây nóng ở cổ họng. Người bệnh rất có thể khắc phục bằng phương pháp cho thêm mật ong vào trà hoặc pha trà loãng bớt để uống.

Trà hoa cúc thơm ngát rất tốt với bệnh nhân viêm xoang

Đặc điểm của trà hoa cúc là ngọt nhẹ pha chút vị đắng, có tính mát. Chúng thường được dùng để thanh nhiệt cơ thể không chỉ có vậy còn giúp trị chứng viêm xoang tốt hơn. Bởi trong loại trà này có chứa những thành phần kháng siêu vi, diệt khuẩn.

Nên phối hợp giữa trà hoa cúc cùng với 1 vị thuốc cam thảo. Cách thực hiện rất dễ. Lấy 25g hoa cúc khô, cam thảo một vài nhánh nhỏ. Đun sôi 1,5 lit nước sạch, đến lúc nước sôi thả hoa cúc và cam thảo vào nấu khoảng 5 phút. Sử dụng trà hoa cúc thay cho một phần nước lọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét