Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Bài thuốc điều trị tình trạng nấm da đầu từ đu đủ hiệu quả

Trị căn bệnh nấm da đầu bằng quả đu đủ là gì? Bệnh nấm da đầu là một trong những bệnh nấm viêm nhiễm ở dưới chân tóc có tên gọi là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà nó còn làm cho người bị bệnh cảm thấy mất tự tin vì thường xuyên tóc bị bết dính và gãy rụng, biện pháp chữa trị nấm da đầu đơn giản nhất đó chính là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:

- viêm da dị ứng
- cách trị nấm da đầu tận gốc

Cách điều trị căn bệnh nấm da đầu với đu đủ

Bài thuốc điều trị tình trạng nấm da đầu từ đu đủ hiệu quả
Bài thuốc điều trị tình trạng nấm da đầu từ đu đủ hiệu quả


Quả đu đủ không chỉ là một thực phẩm quen thuộc cung cấp các dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một phương thuốc mang đến tác dụng làm đẹp khá hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ sử dụng.

Đu đủ thường được dùng để làm mặt nạ chữa một số căn bệnh như nám da, chữa mụn trứng cá, bây giờ nếu ai đang bị mắc phải căn bệnh nấm da đầu thì đu đủ là một phương pháp hiệu quả nhanh chóng cho người bị bệnh.

Do đu đủ có chứa rất nhiều vitamin như A, B, C và protein. Những thành phần này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, thúc đẩy quá trình tái mọc tóc trở lại, không những thế chúng còn có thể giúp cho mái tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe và không còn bị khô và xơ.

Trong đu đủ còn chứa chất papain, đây là một loại chất có tác dụng làm giảm và chống lại tình trạng viêm nhiễm rất tốt, nhờ đó giúp chống lại nấm gây hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và các chất chống oxi hoá bên trong quả đu đủ còn có thể giúp chống lại quá trình lão hoá của các tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Vì thế đây được coi là 1 liệu pháp trị tình trạng vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Biện pháp sử dụng đu đủ để chữa bệnh nấm da đầu


Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần lấy 1 lượng đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để điều trị bệnh nấm da đầu mà không cần dùng thêm những nguyên liệu nào khác nữa.

Trước tiên bạn chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, lấy phần thịt rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên khu vực da đầu bị nấm, các bạn thực hiện ủ tóc với đu đủ trong khoảng 15 đến 20 phút rồi gội sạch với nước ấm.

Chú ý phải gội sạch sau đẩy vì để tránh tình trạng đu đủ chín còn lưu lại ở trên tóc, tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn nấm có thể phát triển trở lại. Để có kết quả tốt nhất các bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương về phác đồ chữa trị bệnh nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là một mẹo chữa nấm da đầu hiệu quả tạm thời, không có tác dụng về lâu dài cũng không ngăn được quá trình tái phát của nấm da đầu.

Để có hiệu quả điều trị triệt để lâu dài các bạn hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để chữa nấm da đầu một cách bài bản và phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét