Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Cách điều trị điếc đột ngột được thực hiện như thế nào?

Cách điều trị điếc đột ngột được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, hiệu quả ra sao là thắc mắc của rất nhiều người bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là gì?

Điếc đột ngột là dấu hiệu đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng vài giờ tới vài ngày. Bệnh nhân thường phát hiện ra triệu chứng này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy bệnh điếc đột ngột có chiều hướng tăng nhanh trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, bệnh lý đang có xu hướng trẻ hóa.

Một vài cách điều trị điếc đột ngột

Điếc tai làm cho bệnh nhân không thể tiếp nhận những âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn khiến cho họ mất đi một vài điều tốt lành và thiệt thòi hơn những người khác.

Chữa bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý yếu tố gây bệnh lý điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và nếu mà bắt buộc, cần sử dụng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua benh diec. Tuy nhiên cách này không thực sự có hiệu quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, nếu mà xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có thể sẽ tiến hành thủ thuật khôi phục thính lực. Biện pháp điều trị điếc đột ngột này bao gồm thủ thuật sửa màng nhĩ, thủ thuật tạo hình màng nhĩ, phẫu thuật xương bàn đạp, tiểu phẫu cắt bỏ xương bàn đạp,…

Cách điều trị điếc đột ngột được thực hiện như thế nào?
Cách điều trị điếc đột ngột được thực hiện như thế nào?


Dùng máy trợ thính: một vài người mắc phải điếc tai một bên tai hoặc tai bi diec cả hai bên dùng máy trợ thính để cải thiện triệu chứng tiếp nhận âm thanh. Nhưng liệu pháp này thường sử dụng lúc xử lý hoặc tiểu phẫu không có hiệu quả, đợi sau khi bệnh ổn định mới có thể xem xét chọn lựa máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: phác đồ điều trị điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là một loại trang thiết bị điện tử vì âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép bộ máy điện cực trực tiếp phục hồi thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Những năm gần đây căn cứ vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ báo cáo khoa học thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới dùng ốc tai nhân tạo như phương pháp hữu hiệu để cải thiện benh diec tai.

Phác đồ điều trị điếc đột ngột không phải bệnh nhân nào áp dụng như nhau vì dấu hiệu của mỗi người không giống nhau. Do đó, phải căn cứ vào kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới có khả năng sẽ xác định được.

Bác sỹ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hà nội Đông Phương 497 quang trung hà đông cho biết, cách chua diec tai có rất nhiều, người bệnh nên dựa trên tình trạng bệnh lý, thể chất cụ thể, tác nhân bệnh lý, năng lực kinh tế… lựa chọn liệu pháp thích hợp với bản thân để mang đến hiệu quả khôi phục thính lực.

Trên đây là các phân tích về căn bệnh điếc đột ngột và cách chữa, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với phương pháp chữa trị nào, bạn cần phải tới cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định nhân tố, mức độ chứng bệnh. Các bác sỹ sẽ xem xét những dữ liệu đó, đưa ra liệu pháp điều trị điếc đột ngột hiệu quả cho bạn. Quy trình chữa trị sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định nhân tố gây bệnh– điều trị (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm các thông tin bệnh lý liên quan, bạn cũng có thể gọi tới hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, các bác sĩ tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét